ค้นหา
ค้นหา
HOTLINE : 062-645-4945
วัดโคมแดง ประตูสู่เมืองโตเกียว
วัดโคมแดง ประตูสู่เมืองโตเกียว 


          วันนี้ทาง บ. Follow Me Holiday จะมาแนะนำ วัดเซนโซจิ (Sensoji Temple) หรือที่คนไทยนิยมเรียกกันว่า วัดอาซากุสะ หรือวัดโคมแดง ซึ่งเป็นวัดที่มีความเก่าแก่และเป็นที่นิยมมากที่สุดวัดหนึ่งของโตเดียว โดยสร้างเมื่อประมาณปี ค.ศ. 628 ตามตำนานเริ่มจากการที่ชาวประมงสองพี่น้องซึ่งจะออกหาปลาทุกวันที่แม่น้ำสุมิดะ (Sumida River) ซึ่งเป็นแม่น้ำที่อยู่ใกล้ๆวัด อยู่มาวันหนึ่งสองพี่น้องก็ออกหาปลาไม่ได้เลยแม้แต่ตัวเดียว จึงได้อธิษฐานขอกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้จับปลาได้ หลังจากได้อธิฐานเสร็จ ก็ลองทอดแหลงที่แม่น้ำดู ปรากฏว่าไม่ได้ปลากลับมา แต่ได้มาเป็นพระโพธิสัตว์กวนอิมทองคำ ซึ่งมีความสูงประมาณ 5 นิ้วแทน ด้วยความแปลกใจทั่งสองจึดได้นำกลับไปที่หมู่บ้าน พอไปถึงที่หมู่บ้านหัวหน้าของหมู่บ้านได้ทราบเรื่อง ก็เลยได้ปรับปรุงบ้านของตนแล้วสร้างเป็นวัดเพื่อเป็นที่ประดิษฐานพระโพธิสัตว์กวนอิมเพื่อให้คนได้มาสักการะบูชา แต่เนื่องจากสิ่งที่ขอพรมักจะเป็นจริงอยู่เสมอ จึงมีผู้คนจากทั่วสาระทิศเดินทางมาเพื่อสักการะองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมนี้  ทำให้ที่แห่งนี้การเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของคนญี่ปุ่นไปในทันที บริเวณทางเข้าวัดที่มีโคมแดงยักษ์เป็นประตูนี้มีความสูงประมาณ 12 เมตร เป็นทางเข้าหลักซึ่งมีชื่อเรียกว่า “ประตูคามินาริมง (Kaminarimon Gate)” ตัวอักษรญี่ปุ่น 雷 ที่เขียนอยู่นั้นอ่านว่า Kaminari ซึ่งแปลว่าสายฟ้านั้นเอง บางคนก็เลยเรียกว่าประตูสายฟ้า ซึ่งที่ว่าประตูนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก จำนวนไม่น้อย พอผ่านประตูเข้ามาด้านในก็จะเจอ “ถนนนากามิเสะ (Nakamise  Street)” ความยาวประมาณ 300 เมตร ตรงเข้าสู่ตัววัด ที่สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้ามากมายที่ขายของที่ระลึก ขนมท้องถิ่นต่างๆ เพื่อให้คนต่างชาติได้สัมผัสวัฒนธรรมของญี่ปุ่น หลังจากถึงปลายของถนน ก็จะเจอกับประตูใหญ่ชั้นที่สองก่อนเข้าวัดเซนโซจิ ประตู “โฮโซมง (Hozomon Gate)” ซึ่งมีความหมายว่า “ประตูคลังสมบัติ” มีความสูงประมาณ 23 เมตร ใหญ่เกือบเป็นสองเท่าของประตูทางเข้าวัดเลยทีเดียว ผ่านพ้นประตูชั้นในมา ก็จะเจออาคารหลักของวัดที่ประดิษฐานของพระโพธิสัตว์กวนอิมอยู่ อาคารหลักหลังนี้เองที่เป็นจุดที่ทุกคนรวมตัวกัน เพื่อมาอธิฐานในสิ่งต่างๆ ตามแต่ที่ทุกคนตั้งใจ 

TL Brandon กับ ประตูคามินาริมง
e7cd766d5b7307f9c59c45bd81690d28.jpg

ประตูโฮโซมง
49a7859f82ecc4e5eecdfa0756912d1b.jpg

          ผมเคยได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่แคท Katto Panarat เจ้าของนามปากาก redlovetree ผู้เขียนหนังสือ Tokyo & Around หนังสือดีๆ ที่ช่วยให้ผู้ที่ต้องการเดินทางไปโตเกียวและเมืองรอบข้าง ได้รับความรู้ ความเข้าใจ รวมไปถึงวิธีเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ร้านอาหาร ร้านขนม ที่อร่อยให้คนที่ชื่นชอบได้ทราบข้อมูล ใครกำลังหาหนังสือเกี่ยวกับโตเกียวดีๆ ผมแนะนำหนังสือเล่มนี้เลยครับ Tokyo & Around แล้วคุณจะไม่ผิดหวังเหมือนผม หาได้ตามร้านหนังสือชั้นนำต่างๆ นะครับ อิอิ

TL Brandon กับ พี่ Katto ผู้เขียนหนังสือ Tokyo & Around
1e84aa8ac8e4069bb5680e59e088326e.jpg


          อาจจะกล่าวได้ว่าวัดเซนโซจิ แห่งนี้ถือเป็นหน้าเป็นตาให้กับเมืองโตเกียวเลยทีเดียว ไม่ว่าใครจะไปใครจะมาก็จะต้องนึกถึงวัดแห่งนี้แน่นอน พี่ๆ เพื่อนๆ ท่านไหน อยากจะลองไปอธิฐานขอพรที่วัดเซนโซจิแห่งนี้ แนะนำเลยครับ แล้วพี่ๆ จะรู้ว่าวัดแห่งนี้ไม่ได้มีดีแค่ชื่อเสียงจริงๆ หากมีโอกาศก็เข้ามาแบ่งปันสิ่งที่ได้เจอ ได้อธิฐานกันบ้างนะครับ และหากไม่มีไอเดียในการเดินทาง หรือ ท่องเที่ยวโตเดียวอย่างไร ปรึกษาทางเราได้ เรายินดีให้คำปรึกษา และมีโปรแกรมดีๆ ตอบโจทย์ให้ทุกๆ คนนะครับ

Special Thanks 
Credit Photo :Ekkapong Pipatkajornchai

On the way to the next Chapter

TL Brandon

Website : www.followmeholiday.com
Line@ : @followmeholiday
FB Page : Follow Me Holiday
FB Page : On The Way บนโลกกว้างกับ TL Brandon
รับจัดกรุ๊ปดูงาน กรุ๊ปครอบครัวส่วนตัว
กรุ๊ปท่องเที่ยวประจำปีขององค์กร
ปรึกศึกษาเส้นทางการทางเที่ยว

บริษัท ฟอลโล่ว์มีฮอลิเดย์ จำกัด
ตามหาวันหยุดที่แสนพิเศษ ในแบบของคุณ
Better Place, Better Price
Copyright © 2018 followmeholiday.com All Rights Reserved. Power BY applezeed.com