ค้นหา
ค้นหา
HOTLINE : 062-645-4945
Stonehenge อารยธรรมจากไหน?
Stonehenge อารยธรรมจากไหน?

สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) กลุ่มหินขนาดใหญ่ลึกลับอันชวนน่าสงสัย หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง วันนี้ทาง บ. Follow Me Holiday จะมาเล่าถึงความน่าสนใจของ กลุ่มหินขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ในบริเวณที่ราบซัลลิสเบอร์รี่ (Salisbury) ในเขต Wiltshire ทางตอนใต้ของอังกฤษ หรือที่ทุกคนรู้จักกันดีในนาม "สโตนเฮนจ์" (Stonehenge) ซึ่งปัจจุบันก็ยังไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าสร้างมาเพื่ออะไร และสร้างได้ด้วยวิธีไหน แม้แต่อายุของการก่อสร้างก็ยังเป็นที่ถกเถียงกัน ว่าอายุเท่าไร แต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 3000 ปี มีจำนวนแท่งหินทั้งหมด 112 ก้อน ตั้งเรียงเป็นวงกลมซ้อนกัน 3 วง และวางเรียงในลักษณะที่ต่างกัน ทั้งวางนอน วางพาดกัน และวางตั้งขึ้น 

ความลึกลับของกองหินเหล่านี้ ทำให้สโตนเฮนจ์ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอีกแห่งหนึ่งของอังกฤษ แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วทุกมุมโลกต้องการที่จะมาเยี่ยมเยียนชมสถานที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก

สิ่งที่ทำให้นักวิทยาศาสตร์ต้องคิดหาคำตอบอีกอย่างหนึ่งของ สโตนเฮนจ์ ก็คือบริเวณรอบ ๆ นั้น เป็นทุ่งหญ้าเขียวขจี โดยที่รอบข้างไม่มีสิ่งปลูกสร้างใดๆ เลย จึงเป็นที่สงสัยว่าหินมากมายขนาดนี้ มาจากไหน และด้วยหินขนาดใหญ่ขนาดนี้มีน้ำหนักมหาศาล แล้วมันมาอยู่ตรงกลางทุ่งหญ้าได้อย่างไร เมื่อคนในสมัยก่อนไม่ได้มีเครื่องทุนแรงเหมือนปัจจุบัน 

         จึงทำให้เกิดมีความคิดไปหลายๆ ทาง บ้างก็ว่าเป็นสิ่งที่มนุษย์ต่างดาวสร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง บ้างก็ว่าสร้างมาเพื่อศึกษาด้านดาราศาสตร์ สังเกตปรากฏการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้า เช่น สุริยุปราคา จันทรุปราคา เป็นเครื่องคำนวญยุคก่อนประวัติศาสตร์ซึ่งใช้เป็นปฏิทินดาราศาสตร์และโหราศาสตร์ เพราะแนวของหินกลุ่มก้องต่าง ๆ ล้วนมีความสัมพันธ์กับแนวการเคลื่อนของดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และดาวพระเคราะห์ทั้งสิ้น บ้างก็ว่าเป็นสถานที่ประกอบพิธีศพ และเป็นอนุสรณ์สถานแห่งความตายของกลุ่มชนชั้นสูงในยุคก่อนประวัติศาสตร์ จากการขุดพบโครงกระดูกของมนุษย์โบราณฝังอยู่ในบริเวณนั้น 

TL Brandon กับ Stonehenge
ffb7131e58bc8d0cdb1aa9d009a2e06f.jpg

ถึงจะมีความคิดที่หลกหลายมากมายในปัจจุบัน แต่ก็ยังไม่มีทฤษฎีไหนเลยที่จะตอบโจทย์ทางวิทยาศาสตร์ เพื่อไขปริศนาอันลี้ลับของ สโตนเฮนจ์ ได้อย่างจริงแท้แน่นอน โดยเฉพาะเรื่องที่ว่า ใครเป็นผู้สร้าง? และนำมาที่ตรงนี้ได้อย่างไร ซึ่งปัจจุบันก็ยังต้องค้นหาความจริงกันต่อไป พี่ๆ เพื่อนๆ ท่านไหนสนใจจะไปหาคำตอบของคำถามที่ยังหาคำตอบเหล่านี้ไม่ได้ด้วยตัวเอง อย่ามัวรีรอที่จะโทรหาเรานะครับ TL Brandon รอพาทุกท่านไปช่วยกันหาคำตอบด้วยกันครับ แล้วพบกันใหม่บทความหน้าฮะ 

On the way to the next Chapter

TL Brandon 

Website : www.followmeholiday.com
Line@ : @followmeholiday
รับจัดกรุ๊ปดูงาน กรุ๊ปครอบครัวส่วนตัว
กรุ๊ปท่องเที่ยวประจำปีขององค์กร
ปรึกศึกษาเส้นทางการทางเที่ยว
Copyright © 2018 followmeholiday.com All Rights Reserved. Power BY applezeed.com