ค้นหา
ค้นหา
HOTLINE : 062-645-4945
5 สิ่งที่ควรเตรียมตัวก่อนเดินทางยุโรป
5 สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนออกตะลุยยุโรป

          วันนี้ทาง Follow Me Holiday ขอเสนอแนวทางการเตรียมตัวก่อนเดินท่องเที่ยวยังต่างแดน ให้เพื่อนๆ นักท่องเที่ยวได้ทราบและประยุกต์ให้เข้ากับสถานการณ์กัน เพราะช่วงปิดเทอมเหล่าบรรดานักเรียนและนักศึกษามักจะมีวันหยุดยาวเป็นเดือน หลายคนใช้โอกาสช่วงนี้ไปท่องเที่ยวผจญภัยในประเทศแถบยุโรปกับกลุ่มเพื่อน ๆ เพื่อไปเปิดหูเปิดตาท่องโลกกว้าง สัมผัสกับการใช้ชีวิตที่ต้องพึ่งตัวเองเป็นหลัก หรือคนที่อยากลองไปเที่ยวยุโรปด้วยตัวเองสักครั้ง ไม่ควรพลาดสิ่งที่เราหยิบมาบอกกันเด็ดขาด ! เพราะเรานำเกร็ดความรู้สำหรับการเตรียมตัวไปยุโรปมาฝากกันครับ

 1. คำนวณค่าใช้จ่าย

efb64fa85bd2b7f32ce375a08a06db07.jpg

     วางแผนให้ดีว่าต้องมีค่าใช้จ่ายในเรื่องใดบ้าง เช่น ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าของฝาก ฯลฯ นอกจากนี้ ยังต้องเตรียมเงินเพิ่มอีก 10-15% ของค่าใช้จ่ายทั้งหมดเพื่อใช้ในเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น ตกรถไฟ เลยต้องนั่งแท็กซี่แทนหรืออะไรก็ตามที่ต้องใช้เงินแก้ปัญหายามเร่งด่วน

วิธีเก็บเงินให้ปลอดภัย

     เก็บเงินไว้หลาย ๆ ที่ อย่ารวมเก็บไว้ที่เดียวทั้งก้อน เช่น ใส่ในกระเป๋าสตางค์ส่วนหนึ่ง เก็บไว้ในเป้ส่วนหนึ่ง และที่ห้องพักอีกส่วนหนึ่ง เนื่องจากถ้าหากโดนล้วงกระเป๋า ปล้น หรือจี้ก็ยังมีส่วนเงินอื่นที่เก็บไว้อยู่เวลาไปจับจ่ายซื้อของต้องพกเงินสดไปให้เพียงพอ เนื่องจากบางร้านไม่รับบัตรเครดิต มีสติเวลาซื้อของฝากหรือของที่ระลึก กลุ่มนักท่องเที่ยวมักถูกหลอกให้ซื้อของราคาแพงเกินความจริงไปมาก โดยเฉพาะสินค้าประเภทของฝาก ต้องเช็กดูให้ดีก่อนซื้อ ไม่อย่างนั้นจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น

 2. คำนึงถึงความปลอดภัยก่อนเสมอ

8cba1f2ea1b79380c0200e2a3c9e9d94.jpg

     ไม่ว่าจะไปเที่ยวเล่นที่ไหนก็ตามต้องคำนึงเรื่องความปลอดภัยก่อนเสมอ ต้องมีสติและอย่าประมาทเป็นอันขาด ยกตัวอย่างเช่น ถ้าอยากสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ในทริปด้วยการดื่ม ก็ควรซื้อกลับมาดื่มที่ห้องพักจะปลอดภัยกว่าดื่มตามผับบาร์ หากเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นจะลำบากเพราะครอบครัวอยู่ไกลมาช่วยไม่ได้ นอกจากนี้ การแต่งตัวและการใส่เครื่องประดับเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง อย่าใส่ของราคาแพงเพราะจะยิ่งล่อตาล่อใจพวกมิจฉาชีพทั้งหลาย และต้องเอากระเป๋าติดตัวตลอดเวลา อย่าวางทิ้งโดยไม่ใส่ใจ แต่ถ้ามันเกิดเหตุร้ายไม่คาดฝันขึ้นมากจริง ๆ เช่น พาสปอร์ตหรือสิ่งของสำคัญหาย ทั้งที่พยายามระมัดระวังทุกอย่างแล้ว ให้ติดต่อไปยังสถานทูตไทยที่ประจำการอยู่ในประเทศนั้น ๆ ทันที อีกทั้งก่อนออกเดินทางมาท่องเที่ยวควรบอกครอบครัวให้รับทราบถึงโปรแกรมในการท่องเที่ยวด้วย ว่าวันไหนอยู่ประเทศอะไร พักที่ไหนอย่างไร เพื่อความสะดวกในการติดต่อ

 3. ปรับตัวให้อยู่ง่ายกินง่าย

761d272f72614e0a5096e0bd7836393e.jpg

     ประเทศในแถบยุโรปนั้นค่าครองชีพค่อนข้างสูงทีเดียว การซื้อหาอาหารตามตลาดย่อมประหยัดกว่านั่งรับประทานที่ร้านอาหารหรือภัตตาคารหรู และยังสามารถเลือกหาของฝากที่ราคาไม่แพงหรือไม่ถูกชาร์จจากพ่อค้าแม่ค้าอีกด้วย นอกจากนี้ ต้องฝึกเป็นคนเฟรนด์ลี่เข้าไว้ ยิ้มแย้ม ทักทาย ผู้คนท้องถิ่นด้วย หากมีเรื่องที่ต้องการความช่วยเหลือ พวกเขานั่นล่ะจะยื่นมือเข้าช่วยด้วยความเต็มใจ

 4. สิ่งของจำเป็นที่ต้องนำไปด้วย

6a3bd030946a4810c1d1734348525a13.jpg

     ต้องเตรียมอุปกรณ์ในการอาบน้ำ แปรงฟันไปเองจากบ้าน เพราะถ้าไปซื้อที่โรงแรมจะต้องจ่ายเงินแพงมากโดยไม่จำเป็น Adapters ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ...ห้ามลืมเด็ดขาด มิฉะนั้นแล้วจะไม่สามารถชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์ กล้องถ่ายรูป หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ ได้เลย ซึ่งสิ่งเหล่านี้จำเป็นต่อการใช้ชีวิตมาก นอกจากนี้ ลองจดดูว่ามีอะไรอีกที่จำเป็นและต้องเอาไปใช้ เช่น Memory Card สำหรับกล้องถ่ายรูป กุญแจสำหรับล็อกกระเป๋าเป้ หรือร่ม ฯลฯ

 5. ท่องยุโรปให้เพลิดเพลิน

68f12faa9d47f5d22a97d04c1ff592b3.jpg

     ไปเยี่ยมชมมันทุกที่ที่คุณสนใจหรือต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต แพลนสถานที่ท่องเที่ยวกันเองเลย ไม่จำเป็นต้องแวะทุกที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวก็ได้ เอาเป็นว่าอยากเห็นอะไร อยากสัมผัสกับอะไร ก็ออกเดินทางไปค้นหาสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจกันเองเลยจ้า
         
นี่เป็นแค่แนวทางเล็กๆ น้อยๆ จริงๆ ยังมีรายละเอียดอีกมาก แต่ที่สำคัญที่สุด คือการมีความระมัดระวังในการทำสิ่งต่างๆ คิดอย่างมีสติ จะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวของเพื่อนๆ มีความสุข นะครับ


On the way to the next Chapter

TL Brandon

Website : www.followmeholiday.com
Line@ : @followmeholiday
รับจัดกรุ๊ปดูงาน กรุ๊ปครอบครัวส่วนตัว
กรุ๊ปท่องเที่ยวประจำปีขององค์กร
ปรึกศึกษาเส้นทางการทางเที่ยว

บริษัท ฟอลโล่ว์มีฮอลิเดย์ จำกัด
ตามหาวันหยุดที่แสนพิเศษ ในแบบของคุณ
Better Place, Better Price
Copyright © 2018 followmeholiday.com All Rights Reserved. Power BY applezeed.com