ค้นหา
ค้นหา
HOTLINE : 062-645-4945
มหัศจรรย์แห่งปารีส
มหัศจรรย์แห่งปารีส


          วันนี้ทาง Follow Me Holiday ขอพาไปทุกๆ ท่านไปเยี่ยมชมมหาครปารีส เนื่องจากเมื่อเร็วๆ นี้ เกิดเหตุการณ์ประท้วงกลุ่ม "เสื้อกั๊กสีเหลือง" ในฝรั่งเศส ที่ทำให้ผู้คนต่างหวาดผวาขึ้น ยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างๆ เราๆ ที่ได้เห็นภาพเหตูการณ์จากสื่อต่างๆ ด้วยแล้ว ดูออกจากน่ากลัวเอามากๆ เลยทีเดียว วันนี้ผมเลยจะมาอธิบายถึงสาเหตุในการเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งทางฝรั่งเศสมองว่าเป็นการประท้วงที่รุนแรงมาก สาเหตุหลักที่ผู้ประท้วงออกมารวมตัวชุมนุมประท้วงการขึ้น "ภาษีน้ำมัน" การประท้วงฝรั่งเศสครั้งนี้มีจุดเริ่มต้นมาจากกรณีที่ประชาชน ไม่พอใจรัฐบาล ที่นำโดยประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ซึ่งวางแผนขึ้นภาษีน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้ราคาน้ำมันดีเซลซึ่งใช้กับรถยนต์ส่วนใหญ่ในฝรั่งเศส ปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 23 ตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา และซึ่งเป็นอัตราที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2000 นอกจากประเด็นเรื่องภาษีเชื้อเพลิงแล้ว นอกจากเรื่องภาษีน้ำมันแล้ว ก็ยังมีเรื่อง "ค่าครองชีพ" ซึ่งน้ำมันถือเป็นปัจจัยพื้นฐานที่หากมีราคาแพง ก็อาจจะทำให้ลามไปถึงค่าครองชีพที่สูงขึ้น และเรื่อง "การศึกษา" นอกจากประเด็นเรื่องเงิน ๆ ทองๆ แล้ว นักเรียนในฝรั่งเศสที่ร่วมออกมาประท้วงต่อต้านการปฏิรูปการศึกษาของรัฐบาล โดยพวกเขาไม่พอใจที่รัฐบาลมาครงจะเปลี่ยนแปลงระบบการสอบ Bac ที่จัดให้นักเรียนที่จบการศึกษาระดับมัธยม และจำเป็นต่อการเข้ามหาวิทยาลัย ในประเด็นเรื่องการจำกัดโอกาสและทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมขึ้นในระบบนี้ กลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองจึงเรียกร้องให้รัฐบาล ดำเนินการตามข้อเรียกร้องมากกว่า 40 เรื่อง อาทิ การเปลี่ยนแปลงเงินบำนาญขั้นต่ำ, ปฏิรูประบบภาษีเป็นวงกว้าง และลดอายุเกษียณ โดยรัฐบาลยอมรับว่ามีความน่ากังวลในบางเรื่อง และจะทบทวนมาตรการ ภาษีคนรวย ที่ยกเลิกไปหลังรัฐบาลมาครงเข้ามามีอำนาจอีกครั้ง 3 ประเด็นหลักในการเหตุการณ์ในใจกรุงปารีสครั้งนี้ 

          เมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา (วันที่ 10-12 ธันวาคม ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสเดินทางพาคณะไปท่องเที่ยวที่ปารีส เลยได้เก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ของปารีสมาฝาก เผื่อให้นักท่องเที่ยวได้สบายใจได้ว่า มหานครปารีสยังคงความสวยงามอยู่เสมอ แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์เมื่อช่วงที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะดูรุนแรงไปบ้าง แต่ทางรัฐบาลฝรั่งเศสเองก็สามารถควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้

มหานครปารีส ยามค่ำคืน

63c65f449b0cc2dae38f8666a72a3ecf.jpg

5f611d57e17bb59c9d5095d6fdbe4bd9.jpg

หอไอเฟล ในวันที่ฟ้าใสๆ

2c5d2415a379ae70aac71ea0d6bc9177.jpg

          หากท่านไหนมีเหตุที่ต้องไปที่ปารีส ถ้าไม่ใช่ช่วงเวลาประท้วงของให้สบายใจได้ว่า ท่านสามารถดำเดินชีวิตได้อย่างปกติ อย่างเหตุการณ์ในช่วงที่ผ่านมา เสื้อกั๊กสีเหลือง ประท้วงทุกวันเสาร์ ก็ขอให้หลักเลี่ยงช่วงวันเวลาดั่งกล่าว ท่านก็ไม่ต้องกังวลแต่อย่างใด และนี่ก็ใกล้จะถึงเทศกาลปีใหม่แล้ว ขอให้พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกคนเดินทางท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน มีความสุข และระมัดระวังตัวอย่าประมาทอยู่เสมอ มีรูปสวยๆ จากการเดินทางมาโพสให้ทางเราชมกันบ้างนะครับ 


On the way to the next Chapter

TL Brandon

Website : www.followmeholiday.com
Line@ : @followmeholiday
รับจัดกรุ๊ปดูงาน กรุ๊ปครอบครัวส่วนตัว
กรุ๊ปท่องเที่ยวประจำปีขององค์กร
ปรึกศึกษาเส้นทางการทางเที่ยว

บริษัท ฟอลโล่ว์มีฮอลิเดย์ จำกัด
ตามหาวันหยุดที่แสนพิเศษ ในแบบของคุณ
Better Place, Better Price
Copyright © 2018 followmeholiday.com All Rights Reserved. Power BY applezeed.com