ค้นหา
ค้นหา
HOTLINE : 062-645-4945
Louis Vuitton แบรนด์อมตะแห่งฝรั่งเศส
Louis Vuitton แบรนด์อมตะแห่งฝรั่งเศส


         วันนี้ทาง บ. Follow Me Holiday จะมาพูดถึงความเป็นมาของแบรนด์ดังยุโรป ซึ่งถ้าพูดชื่อนี้ไปแล้วเหล่านักช้อปคงต้องรู้จักอย่างดี "หลุยส์ วิตตอง" หรือ LV จากประเทศฝรั่งเศส ที่ใครๆ ก็อยากจับจองเป็นเจ้าของครอบครองสักชิ้นในชีวิต เรามาดูกันว่าประวัติความเป็นมาอย่างไร ถึงได้รับความนิยมติดอันดับโลกขนาดนี้  

         ว่ากันว่า Louis Vuitton Malletier (หลุยส์ วิตตอง มัลเลเทียร์)โดยปกติแล้วพวกเราจะเรียกว่า "หลุยส์ วิตตอง" เกิดจากความบังเอิญในช่วงปี ค.ศ.1854 ในปารีส ณ ฝรั่งเศส เมื่อการรถไฟของฝรั่งเศสจะทำการเปลี่ยนหนังหุ้มเบาะในตู้นอนของรถไฟชั้นหนึ่ง จากหนังวัวที่เริ่มจะเปื่อย ให้มาเป็นแผ่นผ้าอาบใยสังเคราะห์ซึ่งถือว่าเป็นวัสดุทันสมัยกว่าในช่วงเวลานั้น เพื่อต้องการให้เกิดความอ่อนนุ่มและทนทานกว่า และรักษาความสะอาดได้ง่ายกว่า แผ่นผ้านี้ผู้ผลิตได้ออกแบบลวดลายเป็นลายดอกไม้สี่กลีบในวงกลมสีเหลืองโอ้คบนผืนผ้าสีน้ำตาลเข้มและใช้ตัวอักษร L และ V ไขว้กัน ซึ่งจริงๆแล้ว ควรจะต้องผลิตออกมาเป็นตัว W และ L อันซึ่งเป็นตัวย่อของคำว่า Wagon Lit หมายถึง "ตู้นอน" แแต่ว่าผ้าได้ทำการผลิตออกมาเรียบร้อยหมดแล้ว พร้อมนำไปใช้งาน แต่ไม่สามารถนำไปใช้ในตู้นอนได้เนื่องจากความผิดพลาดของตัวอักษร V และ W จึงต้องสั่งผลิตใหม่ทั้งหมด ผ้าที่ผลิตออกมาผิดนั้นจึงนำไปทำให้เกิดประโยชน์เพื่อไม่ให้สูญค่า จึงนำไปใช้หุ้มหีบใส่สัมภาระสำหรับการเดินทางซึ่งแต่เดิมเป็นการใช้หนังวัวหุ้มบนโครงหีบไม้ มีหมุดเหล็กตอกเป็นระยะเพื่อความทนทาน อันเป็นหีบที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในขณะนั้น และใช้ชื่อสินค้าตามชื่อสกุลของผู้ผลิตเป็นเครื่องหมายการค้า และนั่นคือที่มาของชื่อ Louis Vuitton

           หีบของ หลุยส์ วิคตอง เริ่มเป็นที่รู้จักสำหรับนักเดินทางที่เริ่มเดินทางด้วยเรือเดินสมุทรในเวลาต่อมาด้วยเพราะนอกจากคุณภาพดี ทนทาน น้ำหนักเบา และดีไซน์สวย ความเป็นนวัตกรรมที่วิวัฒนาการอยู่เสมอก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญ Louis Vuitton พัฒนากระเป๋าตามรูปแบบการเดินทางใหม่ๆ ที่เข้ามามีอิทธิพลต่อไลฟ์สไตล์คนแต่ละยุคอยู่เสมอ และยิ่งมีชื่อเสียงยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อพระนางอูเชนี อัครมเหสีในพระเจ้านโปเลียนที่ 3 แห่งฝรั่งเศสได้เสด็จฯโดยเรือเดินสมุทรไปร่วมในพิธีเปิดคลองสุเอซอันเป็นคลองขุดน้ำเค็มที่เชื่อมระหว่างทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและทะเลแดงในประเทศอียิปต์ พระนางก็ใช้หีบของ หลุยส์ วิตตอง สำหรับการเดินทางครั้งนั้นเลยทำให้เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างมากขึ้น ต่อมาก็ได้มีการพัฒนารูปทรงต่างๆ ให้เหมาะสมกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป LV เลยได้เข้ามาอยู่ในใจของผู้ที่ชื่นชอบความโดดเด่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ LV จนกลายมาเป็นแบรนด์อมตะ ตราบจนทุกวันนี้ของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกนั้นต่างก็ต้องมองหา เมื่อได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวตามแหล่งช้อปปิ้งต่าง แล้วคุณละมีไว้ในครอบครองแล้วหรือยัง? ถ้ายังไปกับเรา Follow Me Holiday นะครับ เรามีโปรแกรมต่างๆ ที่จะทำให้ท่านได้ท่องเที่ยวสนุกสนาน และได้ช้อปปิ้งกันอย่างจุใจกันไปพร้อมๆ กัน

จุดเริ่มต้นของ LV กระเป๋าหีบ
776354104a0c70372a7fb2c09386260e.jpg

Collection ต่างๆ ที่ปรับตามยุคสมัย
c90452ac9af800a310f482f61a3ea984.jpg

Credit Photo : Louis Vuitton

*** ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก Tina Thaweedech ด้วยนะคร้าบ ***


On the way to the next Chapter

TL Brandon

Website : www.followmeholiday.com
Line@ : @followmeholiday
รับจัดกรุ๊ปดูงาน กรุ๊ปครอบครัวส่วนตัว
กรุ๊ปท่องเที่ยวประจำปีขององค์กร
ปรึกศึกษาเส้นทางการทางเที่ยว

บริษัท ฟอลโล่ว์มีฮอลิเดย์ จำกัด
ตามหาวันหยุดที่แสนพิเศษ ในแบบของคุณ
Better Place, Better Price
Copyright © 2018 followmeholiday.com All Rights Reserved. Power BY applezeed.com