ค้นหา
ค้นหา
HOTLINE : 062-645-4945
Freitag กระเป๋าสุดฮิปของยุโรป
Freitag กระเป๋าสุดฮิปของยุโรป


วันนี้ทาง บ. Follow Me Holiday จะมาทำให้ท่านได้รู้จักกระเป๋าสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่โด่งดังทั่วยุโรปและชาวฮิปเตอร์นิยมใช้กันมาก แม้ว่าในเมืองไทยบ้านเราจะมาโด่งดังได้ไม่กี่ปีมานี้ แต่ความเป็นมาจริงของแบนรด์นี้อยู่คู่กับคนสวิสมากว่า 25 ปีแล้ว นั้นก็คือ Freitag 


"Freitag" เกิดขึ้นในปี 1993 จากสองพี่น้องตระกูล Freitag นั้นก็คือ Danial และ Markus สองพี่น้องที่อาศัยอยู่ในชานเมืองซูริค ซึ่งทำให้ทั่งสองต้องใช้จักรยานเป็นพาหนะหลักในการเดินทางเข้าเมืองไปเรียน โดยตอนนั้นเค้ามีความต้องการจะหากระเป๋าใหญ่ๆ ที่ใส่เอกสาร อุปกรณ์การเรียนต่างๆ และสามารถสะพายขี่จักรยานไปไหนมาไหนได้ จนอยู่มาวันนึงสองพี่น้องได้มานั่งคุยกันในห้องพักและเหลือบมองลงไปที่ถนนด้านล่างเห็นรถบรรทุกที่มีผ้าใบคลุมเก่าๆ จอดอยู่ จึงเกิดไอเดียขึ้นว่าทำไม ไม่เอาผ้าคลุมรถบรรทุกเก่าๆ เหล่านั้นมาทำให้เกิดประโยชน์ เนื่องจากผ้าใบนั้น ทนทาน กันน้ำ สีสรรที่สดใส และที่สำคัญเป็นวัสดุรีไซเคิลนั้นเอง นี่คือจุดเริ่มต้นของกระเป๋าสุดฮิป ณ ปัจจุบัน Freitag


Danail และ Markus ตระกูล Freitag
d2f7e92d97b89d0b7d25d20605ba9711.jpg
Credit Photo : By Google


สองพี่น้องได้ออกหาวัสดุผ้าใบรถบบรทุกจะได้มาหนึ่งผืน เค้าทั้งสองได้นำมันมาทำความสะอาดและตัดเย็บเองกับมือทั้งสองจนได้เป็นกระเป๋าใส่เอกสาร Messenger Bag ตามที่เค้าต้องการ นอกจากผ้าใบแล้ว Danial และ Markus ยังได้นำเข็มขัดนิรภัยและยางในรถยนต์ มาทำเป็นสายสะพายและตัวเย็บเก็บขอบกระเป๋าด้วย หลังจากทั้งสองได้นำกระเป๋าที่ตัวเองตัดเย็บใช้ไปโรงเรียน ทำให้เพื่อนๆ ของเค้านั้นเห็นถึงความแปลก และแตกต่างจากท้องตลาดเกิดเป็นกระแสที่ทำให้อยากได้ไว้มีในครอบครองบ้าง ทั้งสองจึงรับผลิตตามออเดอร์ของกลุ่มเพื่อนๆ ของเค้าในเวลานั้น จนเค้าทั้งสองคิดได้ว่ามันน่าจะเป็นธุรกิจได้จึงได้ก่อตั้งบริษัท Freitag ขึ้นมา ช่วงนั้นออกหาวัสดุเอง ตัดเย็บเอง ออกขายเอง จนเมื่อความต้องการของตลาดมากขึ้นเค้าจึงส่งให้โรงงานเย็บ แต่เค้าทั้งสองยังดูแลในเรื่องดีไซน์เอง และนั้นเองที่ทำให้เค้ามีกำไรที่สูง และโด่งดังมากในสวิตเซอร์แลนด์จากไอเดียการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และสุดท้ายก็กระจายออกขายตามเมืองต่างๆ รอบยุโรป


จุดเริ่มต้นของ Freitag
a2c605c7976a634cd40bdc928071446d.jpg
Credit Photo : By Google


ในปัจจุบัน Freitag ได้มีไลน์สินค้ากระเป๋าขายกระจายอยู่ตามเมืองต่างๆ ในยุโรป ที่ตอบโจทย์และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ทั้งกระเป๋าสะพาย กระเป๋าหิ้ว กระเป๋าสตางค์ ทำให้ Freitag มีมูลค่าในการตลาด เพราะจุดที่สำคัญของ Freitag คือสินค้าทุกใบที่คุณได้ไปครอบครองนั้นมี "ใบเดียวในโลก"


จนมาถึงวันนี้ Freitag มาเปิดร้าน F-Stores by Pronto ในกรุงเทพ ที่กลายเป็นสาขาใหญ่ที่สุด และมีสินค้าครบที่สุดในทวีปเอเชีย และอีกหนึ่งสาขาในประเทศไทย ที่ศูนย์การค้า One Nimman จังหวัด ด้วยเหตุผลที่ลูกค้าชาวไทยเป็นกลุ่มตลาดที่ใหญ่ที่สุดของแบรนด์ Freitag รองจากสวิตเซอร์แลนด์บ้านเกิดของแบรนด์นี้เอง


ถือว่ากระเป๋า Freitag เป็นอีกนึงแบรนด์ที่มีไอเดียในการนำของที่รีไซเคิลมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า หากเพื่อนๆ คนไหนมีโอกาสได้ลองใช้ Freitag แล้วอย่าลืมส่งรูปสวยๆ มาให้เรา Follow Me Holiday ได้ชมกันบ้างนะครับ ส่วนตัวผมนั้นได้จัดมาแล้วโดยเอกลักษณ์แล้วประโยชน์ที่สามารถใช้สอยได้อย่างครบครัน รุ่น BOB จึงเป็นรุ่นที่ผมชอบมากที่สุด ณ เวลานี้ 


Freitag รุ่น BOB ของ TL Brandon
7d99807476bd94e500016fa31e0b0758.jpg


On the way to the next Chapter

TL Brandon

Website : www.followmeholiday.com
Line@ : @followmeholiday
รับจัดกรุ๊ปดูงาน กรุ๊ปครอบครัวส่วนตัว
กรุ๊ปท่องเที่ยวประจำปีขององค์กร
ปรึกศึกษาเส้นทางการทางเที่ยว

บริษัท ฟอลโล่ว์มีฮอลิเดย์ จำกัด
ตามหาวันหยุดที่แสนพิเศษ ในแบบของคุณ
Better Place, Better Price

Copyright © 2018 followmeholiday.com All Rights Reserved. Power BY applezeed.com